LUẬT HẤP DẪN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

LUẬT HẤP DẪN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Ngày đăng: 28/07/2022 02:08 PM

“LUẬT HẤP DẪN” TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Người ta vẫn thường đề cập đến Luật hấp dẫn để chia sẻ với nhau về những suy nghĩ, thói quen ảnh hưởng đến đời sống của con người và xã hội. Bài viết này đi sâu vào chuyên môn để chia sẻ về sự tác động Luật hấp dẫn trong thiết kế nội thất, hay không gian nội thất văn phòng có tác động như thế nào đến hình ảnh thương hiệu, văn hoá hoạt động kinh doanh và ấn tượng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Ở một khía cạnh nào đó nội thất cũng tương tự như qui luật của luật hấp dẫn.

Luật hấp dẫn vẫn cho ta thấy, điều chúng ta muốn, suy nghĩ, thái độ của chúng ta nếu biết vận dụng một cách đúng nghĩa bằng tình yêu, lòng biết ơn sâu sắc thì bạn sẽ sớm đạt được điều bạn đang hướng tới. “Bạn phát ra tầng số nào, bạn sẽ hấp dẫn tầng số đó”

Thiết kê nội thất cũng vậy, ngoài mục đích đáp ứng được công năng sử dụng thì việc đầu tư cho không gian nội thất nói lên được rằng người chủ công ty đang muốn biết ơn các nhân viên của họ thông qua sự tiện nghi, đẹp đẽ nơi làm việc. Một không gian nội thất văn phòng thông thoáng, sáng sủa chắc chắn sẽ đem lại năng lượng tích cực và niềm tự hào cho các nhân viên khi làm việc nơi đây. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà Facebook, Google, Coca Cola hay các thương hiệu lớn khác trên thế giới đầu tư không ít chi phí vào việc thiết kế nội thất văn phòng.  Hiệu quả công việc, sức sáng tạo của nhân viên theo đó cũng được tăng cao hơn.

Thêm vào đó khách hàng bạn sẽ nghĩ gì khi bước vào không gian làm việc được chăm chút kĩ lưỡng từng khu vực, từng góc cạnh. Chắc chắn sự ấn tượng về không gian làm việc sẽ góp phần tạo thêm nhiều thiện cảnh và luôn được đánh giá cao về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Và như vậy đầu tư một lần đúng cách và bằng cả tâm huyết, bạn đã phát huy hiệu quả sóng rung kênh marketing và sử dụng trong một thời gian dài tuỳ theo mức độ bạn muốn tăng trưởng hình ảnh thương hiệu và qui mô doanh nghiệp.

Vậy thiết kế nội thất thể hiện và ảnh hưởng như thế nào đến văn hoá doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty trong lĩnh vực giáo dục- tư vấn du học thì thiết kế văn phòng của họ cần hướng đến phong cách hiện đại, năng động và màu sắc trẻ trung. Bởi đối tượng khách hàng của doanh nghiệp đang hướng đến là giới trẻ và hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực đó luôn hướng đến sự thông thoáng- mở và thuận tiện tương tác (tham khảo hình ảnh thiết kế trên, hoặc văn phòng IDP Việt Nam) . Hoặc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực tài chính thì không nên áp dụng lối thiết kể mở, dùng quá nhiều màu sắc tươi- chói trong thiết kế. Mà với loại hình doanh nghiệp này cần thể hiện sư uy nghiêm- sự tin tưởng qua không gian làm việc của doanh nghiệp.

Như vậy qua những chia sẻ trên nếu vận dụng một cách đúng đắn thì các nhà thiết kế đã giúp khách hàng của mình tạo nên một luật hấp dẫn vô hình trong chính không gian văn phòng của họ. 

Cũng tương tự như vậy công ty nội thất ID&D luôn mong muốn đem đến cho khách hàng một luật hấp dẫn khác nhau thông qua từng thiết kế mang bản sắc riêng của từng doanh nghiệp bằng chính chuyên môn, miềm đam mê với công việc và lòng biết ơn với khách hàng.

Zalo
Hotline